27 tháng 5, 2012

Sẽ giảm tiền nhà bằng 0,69 lần lương tối thiểu


Hôm qua (25/5), Bộ Xây dựng trình Thủ tướng đề nghị ban hành Nghị định về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước. Điểm mới nhất trong dự thảo nghị định lần này là quy định về việc miễn, giảm tiền nhà đối với một số đối tượng chính sách.
Sẽ giảm tiền nhà bằng 0,69 lần lương tối thiểu | ảnh 1
Cụ thể, việc miễn giảm tiền nhà phải đảm bảo nguyên tắc mỗi đối tượng chỉ được giảm một lần. Trường hợp gia đình có nhiều người được giảm thì được cộng các mức giảm nhưng không được vượt quá tiền nhà, trong đó mức giảm tiền nhà mỗi năm công tác được tính bằng 0,69 lần mức lương tối thiểu tại thời điểm mua nếu người mua là cán bộ, công chức viên chức; 1,24 lần nếu người mua nhà thuộc lực lượng vũ trang.

Theo Bộ Xây dựng, trước đây, mức giảm tiền nhà ở được quy định cụ thể giảm 100.000 đồng mỗi năm công tác, so với lương tối thiểu tại thời điểm ban hành Quyết định 64/1998/QĐ-TTg là 144.000 đồng/tháng, mức giảm này cũng bằng 0,69 lần.

Dự thảo lần này không quy định cụ thể số tiền được giảm, chỉ quy định mức giảm so với lương tối thiểu nhằm đảm bảo phù hợp, kể cả khi điều chỉnh mức lương tối thiểu.
(Theo SGGP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét