29 tháng 5, 2012

Sẽ cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các tổ chức


Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 78/KH-UBND về thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sẽ cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các tổ chức | ảnh 1
Mục đích của Kế hoạch là mỗi thửa đất và tài sản trên đất đều được cấp Giấy chứng nhận, để tạo điều kiện cho người sử dụng đất, sở hữu tài sản thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật; Kết quả cấp Giấy chứng nhận nhằm thiết lập cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý đất đai và lập hồ sơ địa chính.

Nội dung của kế hoạch bao gồm: Tổ chức công khai tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; Đối với đất và tài sản trên đất đã thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 và Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ; đất an ninh, đất quốc phòng, đất các cơ sở tôn giáo: thực hiện kê khai trước đối với thửa đất đã có bản đồ hiện trạng khu đất, lấy thông tin quy hoạch, xác định chỉ giới đường quy hoạch (nếu có), lập hồ sơ công nhận quyền sử dụng đất, tài sản trên đất và cấp Giấy chứng nhận; thực hiện đo bản đồ hiện trạng đối với các thửa đất chưa có bản đồ, lấy thông tin quy hoạch – xác định chỉ giới đường quy hoạch (nếu có), lập hồ sơ công nhận quyền sử dụng đất, tài sản trên đất và cấp Giấy chứng nhận. Đối với đất và tài sản trên đất của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các công ty Nhà nước đóng trên địa bàn Thành phố: sau khi đã thực hiện xong việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 và Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ, thì chủ sử dụng đất, sở hữu tài sản trên đất thực hiện kê khai và lập hồ sơ để được công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và cấp Giấy chứng nhận. Đối với đất an ninh, quốc phòng: đề nghị Bộ Công an và Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị đang sử dụng đất đóng trên địa bàn Thành phố thực hiện kê khai và lập hồ sơ để được công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản và cấp Giấy chứng nhận; Đối với đất tôn giáo: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban Tôn giáo Thành phố, UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp với các cơ sở tôn giáo để thực hiện kê khai và lập hồ sơ.

Đối với đất và tài sản trên đất chưa thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước theo Quyết định số 09/2007/QĐ-Ttg ngày 19/01/2007 và Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ: phải khẩn trương xây dựng phương án sắp xếp theo quy định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; sau khi có quyết định phê duyệt thì thực hiện kê khai và lập hồ sơ.

Đối với đất và tài sản trên đất của các tổ chức không phải thực hiện sắp xếp theo Quyết định số 09/2007/QĐ-Ttg ngày 19/01/2007 và Quyết định số 140/2008/QĐ-Ttg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ thì chủ sử dụng đất, sở hữu tài sản trên đất thực hiện kê khai và lập hồ sơ để được công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và cấp giấy chứng nhận.

Theo kế hoạch, thời điểm triển khai thực hiện bắt đầu từ 01/6/2012./.
(Theo KTĐT)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét