13 tháng 12, 2012

Cách mua nhà ở Hà Nội khi chỉ có 600 triệu



Nếu số tiền chưa đủ để mua nhà, hãy tạm gác lại ý định đó. Cách khả thi hơn, hãy tìm cách dùng đất đổi đất, kéo đất từ xa về gần Hà Nội.

Tâm sự của bạn Hoàng Anh tiết kiệm được 600 triệu nhưng mãi chưa mua được nhà giống rất nhiều bạn ở ngoại tỉnh lên Hà Nội lập nghiệp. Nhưng với thu nhập 40 triệu hàng tháng thì lương của hai vợ chồng bạn đã hơn rất nhiều người khác trong đó có tôi.
Tuy nhiên, cách bạn nhìn nhận tình huống theo hướng khá bị động nên khó có thể mua được nhà Hà Nội ngay được.
Thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng tôi hiện nay chỉ khoảng 20 triệu và chúng tôi đã có hai bé. Vì vậy, hai vợ chồng tôi hầu như không tiết kiệm được thêm từ khoản lương hàng tháng.
Tháng 10/2011, tôi được bố mẹ chia cho một khoản tiền là 450 triệu từ tiền bán đất ở quê. Lúc đó, tôi cũng vô cùng vất vả tìm mua đất Hà Nội. Sau 2 tháng gửi tiết kiệm số tiền đó để tìm nhà, tôi nhận thấy nếu cứ tiếp tục đi làm và mong chờ số tiền 450 triệu cộng thêm thu nhập hàng tháng thì mua nhà ở thủ đô là không thể.
Tôi bắt đầu tìm hiểu bạn bè để gia tăng khoản tiền tiết kiệm của mình. Tới thời điểm tháng 10 năm nay, số tiền tiết kiệm đó đã tăng lên đáng kể, khoảng 720 triệu do đầu tư đúng chỗ, đúng cách.
Nếu số tiền chưa đủ để mua nhà, hãy tạm gác lại ý định đó. Trong trường hợp có thể vay được vốn ngân hàng để mua nhà đi nữa thì khoản nợ phải trả ngân hàng hàng tháng, hàng năm sẽ khiến chúng ta phải vất vả nhiều năm sau đó.
Không ai biết trước được thu nhập lương hàng tháng của mình có ổn định như mình dự tính hay không. Nếu có biến cố gì trong công việc, thu nhập sụt giảm thì khả năng lại phải bán lại căn nhà vừa mua được do vốn vay ngân hàng là rất cao.    

Cách khả thi hơn, hãy tìm cách dùng đất đổi đất, kéo đất từ xa về gần Hà Nội. Với 600 triệu đã có cộng với khoản tiết kiệm từ lương của hai vợ chồng sau 6 tháng nữa, bạn có 700 triệu, hoàn toàn có thể tìm mua những mảnh đất hoặc nhà ở xa trung tâm chẳng hạn.
Nếu thiếu tiền, bạn có thể vay thêm anh em, họ hàng vài chục triệu cho đến 100 triệu rồi trả dần. Cách này vẫn tốt hơn rất nhiều lần đi vay ngân hàng bạn nhé. Tôi ước tính với 800 triệu, bạn hoàn toàn có thể đầu cơ đất và bán lại ngay khi có lãi.
Giá nhà đất ở khu trung tâm Hà Nội có thể đóng băng nhưng ở ngoại thành và các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh... có thể không gặp tình trạng như vậy.
Hãy tìm các chuyên gia tư vấn về nhà đất, họ sẽ cho bạn thêm những lời khuyên. Chúc bạn sớm mua được nhà Hà Nội.
Tác giả: Datnguyen203

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét