26 tháng 10, 2012

Mất 250 triệu đồng sau 2 tháng mua căn hộ giá rẻ

Vào một ngày đẹp trời, tôi như người phát điên khi thằng bạn thân gửi cho một đường link về một khu dự án chung cư giá rẻ nhất thị trường Hà Nội. Chưa bao giờ tôi thấy một mái ấm gần với gia đình mình như thế...
 
Những năm trước đây, với đồng lương ít ỏi của gia đình, hai vợ chồng công nhân viên chức lại thêm một con nhỏ, tôi và vợ tôi không bao giờ dám mơ tới một mái ấm ngay tại thủ đô dù chỉ là một mảnh đất với diện tích nhỏ tại ngoại ô cách trung tâm 20km.
Và rồi suy thoái kinh tế, nhiều người không kịp trở tay. Có người vừa hôm qua là đại gia, ngày ngày cưỡi xe hơi đi đây đi đó thì nay lao vào tù tội, không thì phải tự kiếm kế sinh nhai qua ngày. Và nhờ vào suy thoái kinh tế mà thị trường bất động sản tại thủ đô cũng giảm giá theo. Nhiều dự án đang triển khai, những dự án mới, các đất thổ cư vùng ven... tất cả đều giảm giá. Vợ chồng tôi mừng rỡ vì gia đình tôi có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận một mái ấm mơ ước bấy lâu nay.
Sau nhiều năm lăn lội, làm việc chăm chỉ, không tiêu pha, chi tiêu quá nhiều, tôi và vợ cũng có một số tiền kha khá. Nói là kha khá nhưng chỉ đối với vợ chồng tôi thôi. Chứ với những năm trước, với số tiền này chỉ mua được vài m2 đất vùng ven thủ đô.

Vào một ngày đẹp trời, tôi như người điên khi thằng bạn thân của tôi gửi cho một đường link về một khu dự án chung cư giá rẻ nhất thị trường Hà Nội. Chưa bao giờ tôi thấy một mái ấm gần với mình như thế. Không thể tin vào mắt mình, giá tiền tuy là vẫn còn cao với thu nhập của vợ chồng tôi, nhưng cơ chế đóng thành nhiều đợt sẽ dễ dàng để tôi xoay tiền.
Cả đêm, hai vợ chồng không thể ngủ nổi. Điện thoại liên tiếp vào các đầu mối để hỏi về dự án chung cư giá rẻ này. Cân đo đong đếm những cuốn sổ tiết kiệm giá trị vài chục triệu đồng của hai vợ chồng. Tính đi tính lại đủ để đóng đợt một của một căn hộ khoảng 45m2 và một phần của đợt hai. Những đợt đóng sau, hai đứa cũng quyết định sẽ nhờ bên nội bên ngoại hỗ trợ một ít và vay vốn ngân hàng là chủ yếu.
Sau nhiều ngày thăm dò trực tiếp tại sàn bất động sản chính của dự án, vợ chồng tôi quyết định mua một căn hộ diện tích 45m2. Để mua được căn hộ này, ngoài giá gốc là 14,7 triệu/m2, tôi phải thanh toán cho một sàn bất động sản số tiền chênh lệch là 45 triệu đồng. Tính ra tôi phải mua với giá gần 16 triệu/m2. Mặc dù rất tiếc số tiền chênh lệch nhưng hai vợ chồng cũng tự an ủi nhau vì một tương lai tốt đẹp hơn cho con cái.
Nhưng, vui mừng chưa được bao lâu thì dự án lại mở đợt bán mới cho ba tòa nhà bên cạnh của tòa nhà tôi mua, với cùng thiết kế, cùng chất lượng, cùng dự án nhưng giá chỉ 10 triệu/m2 đối với những căn hộ dưới 50m2. Tôi như chết đứng, chỉ sau hai tháng, vợ chồng tôi đã mất tới 250 triệu đồng. Một số tiền quá lớn đối với gia đình tôi. Phải bao nhiêu năm tôi và vợ mới kiếm được một số tiền lớn như thế? Phải vay mượn khắp nơi để đóng tiền cho các đợt tiếp theo trong khi biết rằng giá nhà mình mua lỗ quá nhiều?
Giờ đây, vợ chồng tôi, gia đình nội ngoại phải gồng mình lên để trả tiền lãi cho khoản tiền lỗ này, để rồi nhận được một căn hộ có cùng giá trị với những căn hộ của dự án sau.
Chậm chân hơn tôi một tí vì không thể xoay ra được tiền đóng, cứ tưởng tôi may mắn hơn, nhưng hóa ra thằng bạn tôi mới là người may mắn, 47m2 chỉ với giá 10 triệu/m2
Chúc mừng bạn, còn tôi như lặng người đi ...
Quang Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét