23 tháng 4, 2012

Dự án đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu để làm bãi đỗ xe

Được khởi công từ năm 2010, dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) là một trong những dự án giao thông trọng điểm của thành phố, với kỳ vọng giải quyết đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông nội đô, khi nối thông các tuyến đường Hoàng Cầu - Xã Đàn - Trần Khát Chân...
Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau lễ khởi công, dự án đang dừng ở con số rất khiêm tốn, khoảng 100m đường bằng phẳng lọt thỏm giữa 3 bề nhà dân.

Dự án đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu để làm bãi đỗ xe | ảnh 1
Công trường thi công dự án đường Vành đai 1 được quây tôn để làm bãi trông giữ xe ô tô.

Nguyên nhân của việc chậm trễ vẫn nằm ở khâu giải phóng mặt bằng. Theo người dân khu vực, bên cạnh đơn giá đền bù thấp so với giá trị thực tế, thì điều kiện tái định cư chưa đáp ứng yêu cầu để người dân ổn định cuộc sống, do vậy hầu hết người dân chưa chấp nhận phương án đền bù. Trong khi chờ đợi mặt bằng để thi công, phần đất trong phạm vi dự án đã trở thành địa điểm lý tưởng để trông giữ xe ô tô, kèm theo đó là dịch vụ rửa và sửa xe. Lối vào công trường là hàng dài xe ôm, xe taxi dừng, đỗ chờ đón khách.

Dự án "rùa" này không chỉ gây bức xúc với người dân khu vực mà những người điều khiển phương tiện qua lại đây đều thấy sốt ruột khi hằng ngày họ phải mất rất nhiều thời gian chen chúc trên tuyến đường La Thành và các ngõ ngách chật hẹp quanh khu vực luôn thường trực nguy cơ ùn tắc. Ông Hoàng Quyết Thắng (ở phố Đông Tác) cho biết: Dự án khởi công được một thời gian ngắn thì dừng lại, phương tiện phục vụ cho việc thi công nằm "đắp chiếu" ở công trường mãi, rồi lại thấy được chuyển đi, chẳng biết bao giờ mới quay lại thi công tiếp.

Điều đó đồng nghĩa với việc chưa biết bao giờ con đường trọng điểm này mới hoàn thành, mở ra một lối đi mới, giải quyết "nạn" ùn tắc giao thông tại đây.
(Theo HNM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét