4 tháng 4, 2012

KĐT Kim Chung – Di Trạch: Viettracimex cử côn đồ tiếp “thượng đế”?

Vẫn một mực không chịu gặp khách hàng hơn nữa khi khách hàng căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư lên tiếng thì xuất hiện ngay những thanh niên côn đồ giật, đuổi đánh người cầm băng rôn. 

Theo như hợp đồng hợp tác ký kết ban đầu tại dự án khu ĐTM Kim Chung Di Trạch (Thăng Long 9) do Tổng công ty Thương mại và Xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư, chủ đầu tư cần bàn giao mốc giới lô đất cho khách hàng, sau đó mới chuyển sang hợp đồng riêng mới về xây thô. Tuy nhiên, thời gian vừa qua nhiều khách hàng đã tá hỏa khi chưa được nhận bàn giao đất đã nhận được thông báo “huy động góp vốn bổ sung” phục vụ cho việc xây thô các khu liền kề này (10/2011). 

Dù đã tỏ ra rất thiện chí mong được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư để giải quyết vấn đề nhưng đến thời điểm này Viettracimex vẫn một mực “phớt lờ” yêu cầu của họ. 

Ngày 29/3, khách hàng tiếp tục tìm đến trụ sở Công ty để xin được đối thoại trực tiếp với Viettracimex

Sau nhiều lần hẹn gặp không thành công ngày 29/3, khách hàng tiếp tục tìm đến trụ sở Công ty để xin được đối thoại trực tiếp. Dù đã đặt lịch hẹn trước với công ty nhưng khi tới trụ sở mọi cánh cửa ra vào vẫn được đóng kín. Hỏi nhân viên bảo vệ cũng chỉ nhận được câu trả lời: “Công ty đi vắng hết không có ai ở nhà”. Nhưng ngay sau đó, cửa bảo vệ cũng bị đóng mặc khách hàng đứng bên ngoài ra sức gõ cửa. 

Nhiều khách hàng cho biết sau một thời gian liên tục giục đóng tiền xây thô bằng văn bản rồi đến điện thoại, qua nhiều lần đến tìm gặp chủ đầu tư đến nay họ không còn nhận được bất cứ sự hối thúc nào. 

Anh Quang – Một khách hàng chia sẻ: “Vấn đề không phải là việc chủ đầu tư có yêu cầu nộp tiền xây thô hay không mà chúng tôi chỉ đề nghị phía chủ đầu tư thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết trước đó, bàn giao mốc giới cho khách hàng trước khi tiến hành các hợp đồng tiếp theo về việc xây thô. Nhưng chúng tôi không thể gặp được chủ đầu tư nên không thể biết được ý của họ như thế nào chỉ biết đến công trình nhìn nhà cứ ngày ngày được hoàn thiện”.  
  
Không chỉ dừng lại ở việc đóng cửa, Viettracimex còn “đuổi” khách bằng những hành động khó hiểu. 

Hẹn hò mãi cuối cùng ... côn đồ đến


Chỉ biết đứng chôn chân trước những cánh cửa đóng kín, nhiều khách hàng ngao ngán lắc đầu trước cách hành xử của chủ đầu tư. 
Không dừng lại ở đó, khi những băng rôn của khách hàng được căng lên với yêu cầu “Viettracimex không được lẩn tránh, yêu cầu đối thoại với khách hàng, họp hội nghị khách hàng”, “Lãnh đạo Viettracimex cần tôn trọng cam kết đã ký, bàn giao đất cho khách hàng Kim Chung – Di Trạch”… đột nhiên xuất hiện hai thanh niên đội mũ, bịt khẩu trang tấn công, giằng giật băng rôn và đuổi đánh những người giơ khẩu hiệu. 

Sự việc diễn ra ngay trước của Viettracimex, bảo vệ công ty cũng có mặt trước đó nhưng không hề có bất cứ một sự can thiệp nào bảo vệ cho phía khách hàng. 
  Viettracimex cử côn đồ ra tiếp đón “thượng đế” của họ?

Hoảng loạn trước sự xuất hiện bất ngờ của những tên anh chị, anh Sơn bức xúc: “Tôi thực sự sốc trước sự hành xử của chủ đầu tư. Chúng tôi không có ý định bạo động, không có ý định đối đầu chỉ muốn đối thoại nhưng chủ đầu tư không những không thiện chí mà còn hành động như vậy càng khiến chúng tôi thêm nghi ngờ. Nếu đoàng hoàng thì sao phải có sự tránh mặt, lẩn trốn và đến bây giờ dùng cả côn đồ”. 

Có hay không việc Viettracimex cử côn đồ ra tiếp đón “thượng đế” của họ? Hợp đồng ký kết với của khách hàng với Viettracimex ở dự án Kim Chung – Di Trạch đến bây giờ vẫn là điều “bảo mật” khi Viettracimex vẫn tiếp tục chọn cách im lặng. Sự im lặng của Viettracimex đang khẳng định cho điều gì? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét