24 tháng 5, 2012

Hà Nội: Chưa có ý kiến chính thức về việc bán trụ sở Bộ GTVT


Đây là khẳng định của Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Phạm Quang Nghị trong cuộc trao đổi với chúng tôi chiều qua.
>>Bộ GTVT không có quyền bán trụ sở!

Trao đổi với phóng viên báo chí bên lề kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII về chủ trương bán theo giá thị trường trụ sở của một số bộ, ngành trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó có Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, đó chỉ là ý kiến của Bộ GTVT chứ chưa phải là phương án được chấp thuận. Hiện nay, Hà Nội vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào về vấn đề này.

Hà Nội: Chưa có ý kiến chính thức về việc bán trụ sở Bộ GTVT | ảnh 1
Trụ sở Bộ Giao thông - Vận tải. Ảnh: VNN

Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, phương án nào đưa ra cũng phải có điều kiện cụ thể. Trong trường hợp cho bán đấu giá, nhưng đấu giá để làm gì trên khu đất ấy thì mức giá sẽ khác nhau. Việc bán đấu giá để làm công viên thì chắc chắn giá không cao, còn bán đấu giá để làm căn hộ hoặc trường học thì giá sẽ khác.

Được biết, vào trung tuần tháng 5 vừa qua, Bộ GTVT đã thông báo về việc di dời trụ sở mới, được xây dựng trên cơ sở Quyết định số 1259 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thủ tướng Chính phủ cũng đã có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 2469 ngày 29//12/2011, đồng ý về nguyên tắc cho phép Bộ GTVT được mua trụ sở làm việc và bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Bộ GTVT đang quản lý tại số 80 phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo giá thị trường. Việc chuyển nhượng này phải bảo đảm nguyên tắc giá trị mua trụ sở mới không lớn hơn giá trị bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Bộ GTVT đang quản lý.
(Theo HNM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét