31 tháng 5, 2012

Hà Nội: Xét trách nhiệm cán bộ trong vụ “loạt nhà mặt phố bất thường“


Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) Lâm Anh Tuấn khẳng định, quận này đã lập đoàn kiểm tra và bước đầu cho thấy nhiều công trình sai phép.
>>Hà Nội: Xuất hiện nhiều tòa nhà mặt phố xây dựng trái phép

Hà Nội: Xét trách nhiệm cán bộ trong vụ “loạt nhà mặt phố bất thường“ | ảnh 1
Công trình “quy mô lớn” nhưng “không phù hợp với cảnh quan và nội dung giấy phép xây dựng” tại phố Triệu Việt Vương.

Trả lời Pháp luật Việt Nam sáng 29/5, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Lâm Anh Tuấn cho biết, ngay sau khi báo Pháp luật Việt Nam đăng bài viết về 8 công trình có dấu hiệu sai phép tại phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng đã lập đoàn kiểm tra đối với từng công trình cụ thể. “Việc công trình sai phép là có rồi, chúng tôi sẽ kiểm tra trách nhiệm của cán bộ phường như thế nào, thanh tra xây dựng như thế nào…”, ông Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, đối với những công trình vi phạm nói trên, Chánh thanh tra xây dựng quận cũng không được lãnh đạo phường Bùi Thị Xuân báo cáo, thanh tra xây dựng cũng chưa một lần báo cáo Chánh thanh tra xây dựng.

“Những công trình mà Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh thì chúng tôi đang cho kiểm tra và đã phát hiện được nhiều nội dung sai phép. Còn sai cụ thể thế nào, sai từng mặt bằng tường, sai về chiều cao thì chúng tôi đang làm rõ…”, ông Tuấn khẳng định.

Tài liệu mà phóng viên có được cho thấy, cơ quan chức năng TP. Hà Nội khẳng định có ít nhất 8 công trình “đang xây dựng với quy mô lớn” nhưng “không phù hợp với cảnh quan và nội dung giấy phép xây dựng” tại phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng. Những công trình này hiện nay đang được xây dựng, có công trình đang vào giai đoạn hoàn thiện.

Đa phần công trình “quy mô lớn” tập trung trên phố Bùi Thị Xuân, Triệu Việt Vương, Lê Đại Hành… Trong đó, công trình tại 19 Triệu Việt Vương đang xây dựng đến tầng 11; cũng ngay mặt phố này, một công trình khác nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan chức năng cũng đang giai đoạn hoàn thiện với chiều cao hơn 10 tầng.

Riêng tại phố Bùi Thị Xuân, một toà nhà văn phòng tại địa chỉ 135 - 137 đang được hoàn thiện…Khảo sát của phóng viên chiều 29/5 cho thấy, tại các công trình “quy mô” nhưng “sai phép” ở phường Bùi Thị Xuân nhiều công trình đã “tạm nghỉ”, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn cho lực lượng bảo vệ túc trực ở các ngôi nhà này.

Cũng ngay tại Hà Nội, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cùng các Chủ tịch, Phó Chủ tịch phường Hàng Bài và Chánh thanh tra, phó Chánh thanh tra xây dựng quận này đã phải chịu hình thức kỷ luật vì để công trình số 55 phố Bà Triệu xây dựng sai phép. Công trình này được phép xây dựng 9 tầng với chiều cao 36,1m đến nay đã xây lên tới 13 tầng với độ cao 41,3m.

Không dừng lại ở đó, Thường trực Thành ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thành lập Tổ công tác tiến hành kiểm tra, xem xét trách nhiệm quản lý của các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp trong việc xây dựng sai phép và kết quả xử lý các sai phạm tại số nhà 55 phố Bà Triệu…

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến xử lý các công trình sai phép tại quận Hai Bà Trưng.
(Theo PLVN)
BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét