29 tháng 5, 2012

Tp.HCM: Đề nghị giữ lại biệt thự lớn thuộc SHNN tại khu trung tâm


Đề nghị trên là của Bộ Xây dựng tại kết luận thanh tra về việc bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước theo Nghị định 61 tại Tp.HCM mới đây.
Tp.HCM: Đề nghị giữ lại biệt thự lớn thuộc SHNN tại khu trung tâm | ảnh 1
Theo đó, Bộ Xây dựng yêu cầu Tp.HCM khẩn trương rà soát hiện trạng 60 căn biệt thự, chỉ giữ lại những biệt thự có diện tích đất lớn tại các khu trung tâm, phù hợp với mục đích làm trụ sở cơ quan hoặc trung tâm thương mại. Đồng thời, phải hoàn thiện đề án sử dụng những biệt thự thuộc diện giữ lại này.

Cùng với đó, TP tiếp tục được bán những biệt thự có diện tích nhỏ hoặc ở các vị trí không phù hợp với mục đích giữ lại hoặc đã bán trên 50% diện tích. Đồng thời, tiếp tục bán những căn có một phần thuộc sở hữu tư nhân và những trường hợp đã có kết luận giải quyết của cơ quan có thẩm quyền.

Bộ Xây dựng yêu cầu Tp.HCM kiểm điểm, xử lý trách nhiệm những cá nhân, đơn vị trong việc tổ chức bán nhà không phải là nhà ở nhưng lại theo phương thức giá quy định tại Nghị định 61. Cùng với đó, rút kinh nghiệm đối với những cá nhân, đơn vị đã tham mưu để UBND TP ban hành Công văn số 2775/UBND - ĐTMT ngày 13-6-2011 về việc tiếp tục thực hiện bán nhà theo cơ chế hai giá.
(Theo PLTP)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét