29 tháng 5, 2012

Phải chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng đất của các chủ đầu tư


Hiện nay, thị trường BĐS đóng băng, chủ đầu tư thiếu vốn đã khiến cho nhiều dự án rơi vào cảnh "án binh bất động". Dự án khu nhà ở, bãi đỗ xe, cây xanh của DN tư nhân thương mại dịch vụ Vĩ Yến tại khu Hồ Miễu (tổ 26, phường Thượng Thanh, quận Long Biên) là một ví dụ điển hình.
Phải chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng đất của các chủ đầu tư | ảnh 1
Được UBND TP Hà Nội ký quyết định giao đất từ ngày 22/4/2010, tới nay đã quá 24 tháng vẫn chưa có dấu hiệu gì của một dự án xây dựng nhà ở. Khu đất rộng hơn 51.718m2, phần để cây, cỏ dại mọc um tùm; phần được bố trí làm xưởng gỗ và xưởng cơ khí.

Góc khác đổ cát, phế thải xây dựng. Hàng rào và biển báo quy hoạch của dự án cũng chưa có. Trong quyết định giao đất, TP nêu rõ, sau 12 tháng liền kể từ ngày nhận bàn giao đất, DN Vĩ Yến không sử dụng hoặc tiến độ sử dụng chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án sẽ thu hồi đất đã giao theo quy định.

Theo báo cáo của UBND TP tại kỳ họp HĐND, trong năm 2011 đã có 10 dự án "treo" với tổng diện tích khoảng 53.000m2, bị UBND TP thu hồi. Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh đã ký văn bản yêu cầu chấn chỉnh ngay việc quản lý, sử dụng đất của các chủ đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện các dự án trên địa bàn.
(Theo HNM)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét