23 tháng 5, 2012

Làm giả "sổ đỏ" bằng công nghệ in phun màu


Ảnh minh họa


Ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết: Đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam 4 tháng  đối với Cao Thị Huyền (41 tuổi, ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giữa năm 2011, Huyền đến mượn anh Huỳnh Kiến Thái Bình (30 tuổi) 150 triệu đồng. Để gây niềm tin, Huyền đưa cho nạn nhân một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H360125 mang tên Phan Văn Nguyên có địa chỉ 76/30 (khu 5, xã Đông Hòa, thị xã Thuận An). Tiếp đó, Huyền nói đã mua mảnh đất trên của ông Nguyên, hiện đang làm thủ tục chuyển nhượng cho Huyền.

Sau đó,  Huyền làm một hợp đồng mua bán mảnh đất trên với anh Bình. Trong hợp đồng Huyền nêu rõ "trong thời hạn 6 tháng nếu Huyền không trả lại cho anh Bình 150 triệu đồng thì anh Bình toàn quyền sử dụng mãnh đất trên". Đến thời hạn, không thấy Huyền đến trả tiền nên anh Bình đến gặp ông Nguyên thì mới biết mình bị lừa và làm đơn tố cáo gửi lên Công an thị xã Dĩ An.
Qua điều tra, lực lượng Công an phát hiện tại Ngân hàng Phương Đông thời hạn mà ông Nguyên cầm cố sổ đỏ đến ngày 30/11/2011. Khi hết hạn, ông Nguyên đã bán được đất rồi trả hết nợ cho ngân hàng, hiện sổ đỏ số H360125 đang được quản lý tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Dĩ An.

Qua giám định cuốn sổ đỏ mà Huyền đã cầm cố cho anh Bình tại Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, kết quả giám định xác định đó là cuốn sổ đỏ giả, được làm bằng phương pháp in phun màu điện tử. Cùng thời gian đó, Công an thị xã Dĩ An cũng nhận được công văn từ UBND thị xã Dĩ An yêu cầu điều tra, xử lý việc giả mạo giấy tờ, sử dụng con dấu giả đối với Huyền.

Theo đó, vào tháng 12/2010, Cao Thị Huyền bán cho anh Phan Văn Lực (ngụ phường An Bình, thị xã Dĩ An) một lô đất tại khu hành chính Dĩ An, sổ đỏ số AM240163 do Huyền đứng tên với giá 300 triệu đồng. Sau đó, anh Lực đem sổ đỏ đến UBND thị xã Dĩ An để xác minh tính pháp lý.

Qua đối chiếu tại Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Dĩ An, UBND thị xã Dĩ An xác định cuốn sổ đỏ này có dấu hiệu làm giả nên chuyển hồ sơ đến Công an thị xã Dĩ An để điều tra làm rõ. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết đây là sổ đỏ giả, được làm với công nghệ in phun màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét