9 tháng 5, 2012

Chỉ có 6 KCN tại Tp.HCM có nhà lưu trú cho công nhân


Theo UBND Tp.HCM, hiện nay trên địa bàn thành phố chỉ có 6 khu công nghiệp, khu chế xuất có nhà lưu trú cho công nhân gồm Tân Thuận, Linh Trung 1, Tân Bình, Tân Tạo, Hiệp Phước và Vĩnh Lộc.
Hiện nay trên địa bàn thành phố có 10 khu công nghiệp, 3 khu chế xuất đang hoạt động thu hút khoảng 260.000 lao động.

Theo báo cáo ngày 4-5 về các biện pháp hạn chế đình công trên địa bàn thành phố, UBND thành phố cho biết đang tập trung xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp, tạo điều kiện từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện điều kiện lưu trú cho công nhân.

Chỉ có 6 KCN tại Tp.HCM có nhà lưu trú cho công nhân | ảnh 1
Công nhân tại khu lưu trú Khu chế xuất Tân Thuận - Ảnh: Văn Nam

Tính đến nay, thành phố có 1.4 triệu m2 sàn được đầu tư xây dựng đáp ứng khoảng 455.670 chỗ ở cho công nhân lao động toàn thành phố.

Thành phố tiếp tục ưu đãi về chính sách thuế, đất đai, tín dụng, giá cho thuê nhà nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở, nhà cho thuê đối với công nhân lao động. Hiện đã thu hút được một số doanh nghiệp triển khai các dự án nhà ở cho công nhân như Công ty Nissei Electric xây 2 tòa nhà 5 tầng với 1.520 chỗ lưu trú, Công ty Palace xây khu nhà ở cho 1.012 công nhân, Công ty Đức Bổn đang xây dựng 1 tòa nhà 6 tầng cho 416 công nhân.

Kiến nghị bán đấu giá tài sản nhanh để trả nợ lương công nhân
Cũng trong báo cáo nói trên, UBND thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành nghiên cứu cơ chế quản lý, giám sát tình hình tài chính doanh nghiệp để kịp thời phát hiện các trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn tài chính có thể nợ lương, bảo hiểm xã hội và chủ bỏ trốn.

Đồng thời đối với các chủ doanh nghiệp nợ lương bỏ trốn, thành phố kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành nghiên cứu mô hình cho phép bán đấu giá tài sản nhanh để trả nợ lương, ổn dịnh đời sống công nhân lao động.
(Theo TBKTSG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét