9 tháng 5, 2012

Trung Quốc: Giá nhà ở giảm 8 tháng liên tiếp


Việc giá nhà đất Trung Quốc giảm tháng thứ 8 liên tiếp cho thấy thị trường bất động sản Trung Quốc bắt đầu hạ nhiệt một cách ổn định.
Theo Viện chỉ số Trung Quốc, giá nhà trung bình ở 100 thành phố của Trung Quốc là 8.711 nhân dân tệ/m2 (1.400 USD/m2), thấp hơn 0,34% so với tháng 3, và giảm 0,71% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc: Giá nhà ở giảm 8 tháng liên tiếp | ảnh 1
Đây là lần đầu tiên kể từ khi Trung Quốc đưa ra gói giải pháp kiểm soát thị trường nhà đất, giá nhà tại Trung Quốc giảm tháng này so với tháng trước, và so với cùng kỳ năm trước.

Giá nhà trung bình ở 10 thành phố lớn nhất của Trung Quốc là 15.391 nhân dân tệ/m2, giảm 0,4% so với tháng 3, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm trước.

Giới quan sát cho rằng, ở các thành phố loại 1 này của Trung Quốc xuất hiện nhiều bong bóng bất động sản hơn, và giá nhà đất dường như bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi sự kiểm soát của chính phủ.

Để hạ nhiệt thị trường bất động sản, cách đây 2 năm, Trung Quốc áp dụng các biện pháp như hạn chế cho vay mua bất động sản, cấm mua nhà thứ 3, thí điểm đánh thuế bất động sản, tăng nguồn cung nhà thu nhập thấp.

Đầu tư vào thị trường bất động sản Trung Quốc được cho là sẽ giảm do kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong quý I/2012. Lợi nhuận ròng của 103 công ty bất động sản Trung Quốc trong quý I giảm 1,33% còn 7 tỷ nhân dân tệ.
(Theo DVT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét