28 tháng 5, 2012

Gia đình chính sách được miễn giảm tiền thuê, mua nhà ở thuộc SHNN


Đó là một trong những nội dung trong tờ trình vừa được Bộ Xây dựng trình Chính phủ đề nghị ban hành Nghị định về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.
Gia đình chính sách được miễn giảm tiền thuê, mua nhà ở thuộc SHNN | ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát và quy định việc miễn giảm tiền thuê nhà ở; miễn, giảm tiền sử đất khi mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho đối tượng là người có công với cách mạng (thực hiện theo các Quyết định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ).

Việc miễn, giảm tiền nhà phải đảm bảo nguyên tắc theo hướng mỗi đối tượng chỉ được giảm một lần; trường hợp hộ gia đình có nhiều người được giảm thì được cộng các mức giảm nhưng không được vượt quá tiền nhà...

Bên cạnh đó, dự thảo lần này cũng bổ sung thêm đối tượng là hộ nghèo theo quy định về chuẩn nghèo, người tàn tật, người già cô đơn vào diện được miễn, giảm tiền thuê, tiền mua nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước
(Theo CAND)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét