28 tháng 5, 2012

Nhà thầu bị bắt, thi công ngưng trệ




Công trường xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn bị bỏ dở dang từ hai tuần qua. Ảnh: TV

Gần hai tuần qua, công trình xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn (Cà Mau) gần như không còn các hoạt động xây dựng: trên công trường không có bóng dáng công nhân, phối cảnh công trình nghiêng ngả.
Bà Võ Kiều Phương, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Năm Căn, cho biết: Bà đã báo lên Sở LĐ-TB&XH tỉnh và đề xuất sớm thi công để đảm bảo tiến độ. Hiện một số thân nhân của 698 liệt sĩ đang lo lắng là hài cốt của người thân sẽ không được đưa xuống mộ đúng kế hoạch. 
Theo kế hoạch, công trình trên sẽ thực hiện trong hai năm (2011-2012) và chia làm ba gói thầu. Đến nay đã hơn 2/3 thời gian nhưng chỉ mới hoàn thành việc san lấp mặt bằng. Gói thầu số hai thi công từ đầu năm nhưng đang bị đình trệ.
Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, Sở đang mời các đơn vị liên quan họp để bàn chuyện đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện có vướng mắc do một số hạng mục chưa có quyết định cắt giảm hay tiếp tục thi công. Sở phải xin ý kiến của Bộ LĐ-TB&XH. Phía nhà thầu thi công cũng khó khăn do giám đốc bị bắt giam.
Như đã thông tin, tháng 2-2012, cơ quan chức năng xác định một số cán bộ đảng viên ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau nhận tiền bất chính từ nhà thầu xây dựng nghĩa trang. Giữa tháng 4-2012, công an đã bắt nhà thầu Lê Thanh Phương (giám đốc công ty trúng gói thầu số 2). Cơ quan chức năng cũng khai trừ đảng ông Nguyễn Trung Tâm, cách hết các chức vụ trong đảng với ông Nguyễn Thanh Phong (phó trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Sở LĐ-TB&XH); bà Chung Ngọc Nhãn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, bị phía Đảng ủy cơ sở đề nghị cách chức tỉnh ủy viên, cách chức giám đốc Sở... 


Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét