14 tháng 5, 2012

Nhiều dự án FDI bị thu hồi do trì trệ thi công


Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thời gian gần đây, nhiều tỉnh thành đã quyết liệt xử lý các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được cấp phép nhưng không triển khai.
Nhiều dự án FDI bị thu hồi do trì trệ thi công | ảnh 1
Theo đó, trong năm 2011 tỉnh Lạng Sơn đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 5 doanh nghiệp không triển khai thực hiện dự án theo quy định của Luật Đầu tư và vi phạm Luật Doanh nghiệp. Bắc Ninh có tới 16 dự án bị thu hồi giấy phép, với tổng vốn đầu tư 47,64 triệu USD. Bắc Giang đã xử lý vi phạm hành chính 2 nhà đầu tư nước ngoài với số tiền 102,5 triệu đồng, thu hồi 12 dự án, diện tích 313,1ha. Tại Vĩnh Phúc, tính đến hết quý 1-2012, thu hồi 12 dự án FDI không triển khai với tổng diện tích 17,2ha.

Tại khu vực miền Trung, trong năm 2011, tỉnh Bình Định đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 4 dự án FDI; Quảng Nam thu hồi 8 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 104,7 triệu USD. Ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu đã xem xét chấm dứt hoạt động trước thời hạn và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 11 dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Còn Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, đã thu hồi 12 giấy chứng nhận đầu tư của 12 dự án với tổng vốn đầu tư 35,5 triệu USD.

Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT) cho biết những động thái kiên quyết và xử lý dứt điểm các nhà đầu tư chây ỳ, thiếu năng lực sẽ mở ra cơ hội để thu hút các nhà đầu tư thực chất hơn.
(Theo SGGP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét