14 tháng 5, 2012

Doanh nghiệp BĐS được giãn thời gian nộp tiền thuế đất


Những doanh nghiệp BĐS có khó khăn về tài chính sẽ được gia hạn thời gian nộp tiền sử dụng đất tối đa 12 tháng. Đây là một trong những nội dung quan trọng của Nghị quyết 13/NQ-CP vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành.
Doanh nghiệp BĐS được giãn thời gian nộp tiền thuế đất | ảnh 1
Theo đánh giá của Chính phủ, năm 2012 mặc dù tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ xác định đúng mục tiêu và triển khai tổ chức thực hiện chủ động, tích cực, có hiệu quả các cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp.

Cùng với sự phấn đấu, nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội, nền kinh tế đã đạt được kết quả tích cực bước đầu. Lạm phát kiềm chế ở mức thấp, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, an sinh xã hội được đảm bảo...

Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vẫn đang gặp nhiều khó khăn, sức mua của thị trường giảm, nền kinh tế tuy có tăng nhưng tốc độ tăng thấp hơn so với cùng kỳ năm 2011.

Để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, Chính phủ đồng ý gia hạn tối đa 12 tháng thời hạn nộp tiền sử dụng đất đối với các chủ đầu tư dự án có khó khăn về tài chính. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh báo cáo Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định thời hạn gian gia hạn cụ thể cho từng dự án, nhóm dự án.

Đồng thời, Chính phủ cũng đã chấp thuận việc giảm 50% tiền thuê đất phải nộp của năm 2012 theo quy định tại quyết định số 2093/QĐ- TTg ngày 23/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm thuê đất trong năm 2011 và năm 2012 đối với một số tổ chức kinh tế cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ đang được Nhà nước cho thuê đất mà năm 2012 phải xác định đơn giá thuê đất theo quy định tại Nghị định 121/2010/NĐ-CP.
(Theo VnMedia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét