30 tháng 5, 2012

Những doanh nghiệp nào sẽ được bổ sung vốn đầu tư?


Với chương trình 4 nhà phối hợp với Bộ Xây dựng và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), mục đích là sẽ cung cấp và giải ngân vốn cho dự án nhà ở thu nhập thấp và nhà ở thương mại.
Đây là 1 chương trình do Bộ Xây dựng chủ trì đảm nhiệm nên việc sàng lọc giới thiệu doanh nghiệp, các điều kiện cũng khá thông thoáng và mức lãi suất khá hấp dẫn. Đề cung cấp thêm những thông tin đến các doanh nghiệp chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng thành viên BIDV.
Vì sao BIDV lãi có sáng kiến trong việc thực hiện chương trình 4 nhà hay không?

Việc liên kết 4 nhà là nhà đầu tư, nhà băng, nhà cung ứng và phân phối vật liệu xây dựng và nhà thi công đây là 1 thực tiễn rất cần thiết. Cho nên chúng tôi đứng ra là nhà bảo lánh cho bên mua và chủ đầu tư bên thi công từ khâu sản xuất, thi công đến sử dụng.

Trong chương trình này, BIDV sẽ trực tiếp trả lại tiền đó cho tất cả các bên tham gia một cách trực tiếp. Nhiều ý kiến cho rằng: Đây có phải cách để quản lý dòng tiền và nắn dòng tiền của mình đi đúng hướng?

Thực tế trên thị trường độ tin cậy lẫn nhau giữa nhà đầu tư, nhà thi công, nhà cung cấp vật liệu xây dựng là chưa có độ tin cậy cao dẫn đến tình trạng nợ đọng. Do đó chúng tôi có thể kiểm soát dòng vốn, sử dụng vào đúng mục đích.

Trong chương trình cho vay với nhà của người thu nhập thấp, với mức lãi suất 14,4%. Vậy những điều kiện để doanh nghiệp tham gia chương trình này là gì?

Chúng tôi đã ký thoả thuận với Bộ Xây dựng để tập trung đẩy mạnh nhà cho người thu nhập thấp. Theo đó, Bộ Xây dựng sẽ xác định các dự án cụ thể như: Các dự án đầy đủ tính pháp lý, có mặt bằng sạch đang thi công dở dang và đặc biệt có đầu ra ổn định.

Bên cạnh đó, BIDV cũng thực hiện chương trình này với nhà ở thương mại. Vậy cũng trong chương trình này thì doanh nghiệp nào có thể tham gia?

Về nhà ở thương mại chúng tôi đã ký với 1 số chủ đầu tư, thông thường là những BĐS có giá trị trung bình và cao cấp. Nhưng công việc này phải kết hợp từ 3 phía: Chủ đầu tư phải tính toán giá thành và giá bán; Phải đưa ra những chính sách rõ ràng nó thiết thực; Sẽ đưa ra mức lãi suất hợp lý trong khoảng 14 - 15%/năm; Hỗ trợ cho những người mua nhà với mức lãi suất hợp lý.

Xin cảm ơn ông!
(Theo VTV)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét