30 tháng 5, 2012

Nữ giám đốc lừa bán nhà lãnh án chung thân


Theo VnEpxress


Bị cáo Dinh trước vành móng ngựa. Ảnh: Việt Dũng.
Phiên xử bà Dinh lừa đảo bán hai căn nhà cho nhiều người, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng phải dừng giữa chừng vì bị cáo ngất trong quá trình xét hỏi.Ngày 17/5, TAND Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Thị Dinh (50 tuổi, trú phường Quang Trung, quận Hà Đông) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Dinh nguyên là giám đốc một công ty cổ phần.
VKS cáo buộc, bà Dinh không sở hữu căn nhà ở khu vực phố Trần Nhật Duật, quận Hà Đông, nhưng lại ký giấy bán cho anh Mẫn giá 860 triệu đồng. Đầu năm 2008, nhận 800 triệu đồng của anh này, giám đốc Dinh hứa nhanh chóng làm thủ tục chuyển nhượng.
Ngay sau khi bán cho anh Mẫn, bà Dinh đến nài nỉ chị Xuân (chủ căn nhà) bán nhà cho mình với giá 700 triệu đồng. Khi các thủ tục được hoàn tất, bà Dinh không "sang tên" cho anh Mẫn mà bán lại cho người khác.
Anh Mẫn và gia đình dọn đến ở một thời gian thì bị người khác đến đòi nhà. Người này cho biết, căn nhà được bà Dinh bán đúng thủ tục pháp luật.
Cơ quan điều tra xác định, bằng thủ đoạn tương tự, bà Dinh còn bán một căn nhà khác ở quận Hà Đông cho nhiều người. Nữ giám đốc được cho rằng đã chiếm đoạt hơn 8,7 tỷ đồng từ việc bán hai căn nhà trên.
Trong ngày đầu tiên xét hỏi, bị cáo bỗng ngất xỉu khiến phiên xử phải tạm dừng. Sáng 21/5, khi chủ tọa tuyên án, bị cáo đã gây mất trật tự, lớn tiếng cho rằng "không đủ chứng cứ kết tội"...
Bà Dinh bị HĐXX kết tội đã lừa đảo chiếm đoạt tải sản, án tù chung thân.


Tác giả: Việt Dũng


BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét