30 tháng 5, 2012

Chủ đầu tư 'trấn áp' mẹ con lõa thể nhận thiếu sót


Trong tường trình gửi UBND quận Cái Răng (Cần Thơ), chủ đầu tư dự án khu dân cư Hưng Phú thừa nhận thiếu sót khi vệ sĩ “thô bạo” với hai mẹ con lõa thể.

Cần Thơ: Hai mẹ con khỏa thân để... giữ đất

Chiều 29/5, UBND quận Cái Răng nhận được tường trình của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 chi nhánh Cần Thơ (CIC 8). Theo đó, CIC 8 nhìn nhận thiếu sót trước chính quyền địa phương vì để vệ sĩ vào công trường lôi kéo mẹ con bà Phạm Thị Lài (52 tuổi, ngụ phường Hưng Thạnh) trong tình trạng không mặc quần áo.
Mẹ con bà Lài bị nhóm vệ sĩ trấn áp thô bạo. Ảnh: Tây Đô.
Song, CIC 8 cũng khẳng định, việc cản trở thi công của mẹ con bà Lài là có chủ ý vì hai tuần trước họ từng lột hết quần áo để cản trở chủ đầu tư triển khai dự án. Từ hình ảnh ghi lại cho thấy bà Lài "dùng cát ném vào mặt lực lượng bảo vệ, lấy vật cứng đánh mọi người" nên nhóm vệ sĩ mất bình tĩnh, xông vào lôi kéo mẹ con bà này ra khỏi công trường.
Theo hồ sơ, năm 2005 gia đình bà Lài được bồi thường gần 300 triệu đồng. Đến năm 2010 chủ đầu tư nâng mức bồi thường lên trên 1,2 tỷ đồng nhưng vẫn không được gia đình bà Lài chấp nhận. Tháng 12/2011, cơ quan chức năng cưỡng chế thu hồi đất thì chồng bà Lài uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được cứu sống.
Tại cuộc họp với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ chiều 29/5, UBND quận Cái Răng khẳng định quá trình thu hồi đất cho đến bồi thường, tái định cư cho hộ bà Lài đúng quy định của pháp luật.
Thiên Phước-Vnexpress

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét