30 tháng 5, 2012

Tp.HCM kiến nghị chính sách xây nhà ở xã hội


Ngày 29/5, UBND Tp.HCM có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ về chính sách xây nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố.
Cụ thể: UBND TP đề xuất cho phép chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn Tp.HCM, được sử dụng quyền sử dụng đất của dự án để thế chấp hoặc sử dụng chính dự án nhà ở xã hội (tài sản hình thành trong tương lai) để thế chấp vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Đồng thời, Tp.HCM cũng kiến nghị Chính phủ cho phép các dự án đầu tư xây dựng nhà lưu trú công nhân đang làm việc trong và ngoài các khu chế xuất, khu công nghiệp được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định như: doanh nghiệp được vay lãi suất ưu đãi phù hợp với thời gian thu hồi vốn của dự án (20 – 40 năm) để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho thuê với mức thuê phù hợp; cho phép Tp.HCM được nghiên cứu và triển khai vận dụng thí điểm mô hình quỹ tín thác đầu tư bất động sản đối với các dự án nhà ở an sinh xã hội.
(Theo SGTT)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét