21 tháng 5, 2012

Việc cho thuê lại nhà của nhà nước là do khó khăn về kinh tế


Vừa qua, ông Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội đã ký văn bản phúc đáp Báo Dân trí về vụ “Kiếm tiền tỷ từ việc cho thuê lại nhà của nhà nước”.
>>Kiếm tiền tỷ từ việc cho thuê lại nhà của nhà nước

Việc cho thuê lại nhà của nhà nước là do khó khăn về kinh tế | ảnh 1
Công văn của Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội gửi Báo Điện tử Dân trí (Ảnh: Vũ Văn Tiến)

Thuê được đất vàng của nhà nước

Công văn số 959/CTQL&PTN-QL ngày 15/5/2012 của Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội gửi Báo Dân trí nêu rõ: Ngày 3/5/2012, Báo Điện tử Dân trí có đăng bài “Kiếm tiền tỷ từ việc cho thuê lại nhà của nhà nước” của Công ty TNHH một thành viên Sản xuất – thương mại và xuất khẩu lao động có hợp đồng thuê nhà của Nhà nước tại 80 Hàng Gai.

Ngày 4/5/2012, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, Xí nghiệp Quản lý và Phát triển nhà Hoàn Kiếm đã phối hợp cùng UBND, Công an phường Hàng Gai và đại diện của Công ty TNHH một thành viên Sản xuất – thương mại và xuất khẩu lao động kiểm tra diện tích thuê nhà tại 80 Hàng Gai.

Qua kiểm tra xác minh, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội báo cáo và trả lời như sau:

Thực hiện Quyết định số 26/2008/QĐ-UBND ngày 3/10/2008 của UBND TP. Hà Nội về việc ban hành giá thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước cho các đơn vị, tổ chức thuê làm cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn TP. Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội đã thực hiện ký hợp đồng thuê nhà đất số 218 ngày 12/8/2009 cho Công ty TNHH một thành viên Sản xuất – thương mại và xuất khẩu lao động, có diện tích thuê 218,29m2 nhà và 239,46m2 đất, đã được Sở Xây dựng Hà Nội đăng kiểm ngày 15/9/2009.

Tại buổi kiểm tra hiện trạng sử dụng diện tích thuê của Công ty TNHH một thành viên Sản xuất – thương mại và xuất khẩu lao động cho thấy: Diện tích sàn xây dựng tầng 1 mặt phố 86,42m2 chính và 74,13m2  diện tích tầng 1 tự tạo phía trong hiện Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ đang sử dụng kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ. Diện tích này do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam điều chỉnh sử dụng.

Diện tích sàn xây dựng tầng 1 phía trong rộng 99,99m2; 2 tầng mặt phố rộng 31,88m2 và diện tích tự tạo 126,17m2 tầng 1+2, hiện Công ty TNHH một thành viên Sản xuất – thương mại và xuất khẩu lao động đang sử dụng để làm việc.
Việc cho thuê lại nhà của nhà nước là do khó khăn về kinh tế | ảnh 2
Việc cho thuê lại nhà của nhà nước là do khó khăn về kinh tế | ảnh 3
Phiếu thu và giấy ủy nhiệm chi liên quan đến việc cho thuê nhà 80 Hàng Gai (Ảnh: Vũ Văn Tiến)

Cho thuê lại vì khó khăn về tài chính

Trong buổi làm việc trên, ông Đỗ Việt Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH một thành viên Sản xuất – thương mại và xuất khẩu lao động giải trình:

Khi mới lên lắm quyền Tổng Giám đốc, Công ty khó khăn về tài chính, nên ngày 24/1/2011, Công ty tổ chức họp cán bộ chủ chốt và thống nhất chủ trương tìm kiếm đối tác để liên kết kinh doanh tại 80 Hàng Gai. Vì vậy, ngày 11/2/2011, Công ty TNHH một thành viên Sản xuất – thương mại và xuất khẩu lao động đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh số 08/11 với Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế Đại Dương nhằm mục đích khai thác địa điểm tại 80 Hàng Gai.

Sau khi nghiên cứu các quy định trong hợp đồng thuê nhà số 218 ngày 12/8/2009 với Công ty Quản lý và phát triển nhà Hà Nội cho thấy Công ty không được phép cho thuê lại hay liên doanh liên kết với các đơn vị khác. Do vậy, ngày 15/3/2011, Công ty TNHH một thành viên Sản xuất – thương mại và xuất khẩu lao động đã có công văn đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế Đại Dương thanh lý hợp đồng và nhận lại tiền góp vốn liên doanh…

Công ty TNHH một thành viên Sản xuất – thương mại và xuất khẩu lao động cam kết sử dụng đúng mục đích hợp đồng thuê nhà, không cho bất kỳ tổ chức cá nhân nào thuê lại diện tích tại 80 Hàng Gai, nếu sai phạm Công ty sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
(Theo Dân trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét