6 tháng 6, 2012

Căn hộ diện tích nhỏ đáp ứng nhu cầu thực của nhiều người dân


Căn hộ diện tích nhỏ, từng bị gọi một cách châm biếm "nhà ổ chuột trên cao", có thể sắp tới sẽ được triển khai xây dựng.
Hiện nay, tại thành phố Hồ Chí Minh số lượng căn hộ đang bị ế khoảng 20.000. Với giá trung bình mỗi căn khoảng 2 tỷ đồng, tổng trị giá bị tồn đọng 40.000 tỷ đồng. Số vốn này đã và đang làm tê liệt thị trường bất động sản. Căn hộ ế chủ yếu có diện tích lớn. Điển hình như, chung cư Petro Landmark loại diện tích 350 m2, bán giá 9,5 triệu đồng/m2, tổng giá bán trên 3,3 tỷ đồng. Giá quá cao vượt quá khả năng của những người có nhu cầu thực sự. Trong khi đó, với  những căn hộ từ 50 - 70 m2 thì chủ đầu tư có thể bán bất kỳ lúc nào do phù hợp với túi tiền của người dân.

Căn hộ diện tích nhỏ đáp ứng nhu cầu thực của nhiều người dân | ảnh 1
Dù chưa có quyết định chính thức nhưng nhiều căn nhà siêu nhỏ vẫn mọc lên.

Rõ ràng, với những căn hộ có diện tích nhỏ hơn, nằm trong tầm tay của những người có nhu cầu về nhà ở thực sự đang kích thích thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp trong nước xin xây dựng căn hộ diện tích nhỏ lại không được phê duyệt, nguyên nhân do khó quản lý. Do vậy, Bộ Xây dựng cần sửa đổi Luật Nhà ở, bởi đời sống xã hội đang thay đổi nhanh, nhu cầu nhà ở quy mô nhỏ ngày càng nhiều. Bên cạnh đó cũng cần có các hướng dẫn về mặt thiết kế, quy chế quản lý và các quy định về kiểm soát, chế tài. Với giải pháp này sẽ xóa nghịch lý hiện nay: người có nhu cầu không đủ tiền mua căn hộ diện tích lớn vì giá quá lớn./.
(Theo VOV)
BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét