5 tháng 6, 2012

Dự án khu đô thị Nam An Khánh chuẩn bị khởi động trở lại


Trong những tháng tới đây, dự án Nam An Khánh sẽ được tái khởi động trở lại sau một thời gian dài... đắp chiếu.
Mới đây, Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (SUDICO) đã ra thông báo về việc mời thầu thi công lắp đặt Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh.

Dự án khu đô thị Nam An Khánh chuẩn bị khởi động trở lại | ảnh 1
Phối cảnh dự án

Theo đó, chủ đầu tư gói thầu bao gồm hai hai hạng mục chính là xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật như hệ thống đường giao thông, thoát nước mưa, nước thải... công tác thi công đợt 1 dự kiến kết thúc trong tháng 8/2012 với tổng giá trị 150 tỷ đồng.

Hạng mục thứ hai là công trình kiến trúc bao gồm việc xây dựng 400 - 500 móng nhà liền kề, biệt thự với tổng giá trị 250 tỷ đồng. Thời gian dự kiến thực hiện là 12/2012.

Như vậy, sau một thời gian ngừng triển khai, việc chủ đầu tư tổ chức mời thầu phần nào thể hiện quyết tâm đẩy nhanh việc triển khai xây dựng dự án Nam An Khánh.

Trước đó, trong quá trình thanh tra Tập đoàn Sông Đà, Thanh tra Chính phủ có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ dừng triển khai dự án này do chủ đầu tư có nhiều dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc chuyển nhượng dự án. Tuy nhiên, đầu tháng 3/2012, Thủ tướng đã có chỉ đạo cho dự án tiếp tục được triển khai.

Được biết, Dự án Khu đô thị Nam An Khánh đã được UBND Hà Tây (trước đây) giao cho SUDICO làm chủ đầu tư (năm 2005). Dự án đã được SUDICO thuê tư vấn nước ngoài điều chỉnh quy hoạch 1/500 và nộp hồ sơ từ cuối năm 2009. Phải mất gần 2 năm sau dự án này mới được phê duyệt.

Dự án Nam An Khánh có tổng diện tích gần 288 ha trong đó đã giải phóng mặt bằng được 184,2 ha và thi công hệ thống đường chính, đường nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng trên diện tích 59 héc-ta (giai đoạn I). Dự án cũng đã cơ bản hoàn thành đường trục chính thuộc giai đoạn II và đã xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật.
(Theo Vnmedia)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét