2 tháng 6, 2012

Hà Nội: Đất Nhật Tân lao dốc, không có giao dịch


Đất ven cầu Nhật Tân sau một thời gian dài tăng mạnh từ mức 80-90 triệu đồng/m2 hiện đã giảm xuống mức 40-42 triệu đồng/m2 mà vẫn không có giao dịch.
Hà Nội: Đất Nhật Tân lao dốc, không có giao dịch | ảnh 1
Đất ven cầu Nhật Tân đã từng là tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới đầu tư BĐS

Cách cầu Thăng Long 3km, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, nơi cây cầu Nhật Tân sẽ đi qua đã trở thành một “điểm nóng” của thị trường BĐS Hà Nội trong suốt 2 năm vừa qua.

Tại xã Vĩnh Ngọc, vị trí đất đẹp nhất là thôn Ngọc Chi, án ngữ ngay nút chân cầu Nhật Tân phía bờ Bắc. Đây là khu vực từng được giới đầu cơ săn đón nhiều nhất.

Từ cuối năm 2010, với sự “bơm thổi” của giới đầu cơ, giá đất thôn Ngọc Chi đã tăng lên gấp 3, thậm chí 4-5 lần so với trước.  Đã có lúc, giá đất ở đây đã được đẩy lên mức 85-90 triệu đồng/m2 ở vị trí mặt đường dẫn lên chân cầu. Giá đất trong làng ngõ rộng rơi vào khoảng 60 triệu đồng/m2, ngõ nhỏ hơn 50 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, đà tăng nóng này đã bị "tắt ngấm" kể từ cuối năm 2011 do thị trường bất động sản đóng băng.

Khảo sát giá đất tại một số thôn thuộc xã Vĩnh Ngọc và Hải Bối như Cổ Điển, Cổ Dương thuộc Hải Bối, Phương Trạch, Ngọc Chi, Ngọc Giang thuộc Vĩnh Ngọc cho thấy, giá những mảnh đất diện tích khoảng 40-70m2 đường rộng từ 3-4m hiện được chào bán la liệt với mức giá trên dưới 30-35 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí, vị trí đường to giá bán 40-45 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, giá đất ở một số khu vực "ăn theo" dự án cầu Nhật Tân như xã Nam Hồng, Tiên Dương, Vân Nội cũng giảm từ 5đến 7 triệu/m2 tuỳ khu vực, đất ở giáp đường 23B hiện 20-25 triệu/m2. Thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng, giá đất thổ cư hiện nay còn khoảng 14-15 triệu đồng/m2.

Theo các văn phòng môi giới, sở dĩ trước đây giá đất cứ tăng lên từng ngày là do phần người mua đất Vĩnh Ngọc đều không có nhu cầu ở mà chủ yếu là dân đầu tư. Họ cứ liên tục mua đi bán lại với nhau. Nhiều người sau khi mua đất vài ngày thấy lên vài giá là họ bán ngay quay sang đầu tư mảnh khác, người sau mua cao hơn người trước.

Tuy nhiên, bài học nhãn tiền đã xảy ra với các nhà đầu tư mua thích đón đầu quy hoạch đó là họ phải chịu thiệt hại rất lớn về tài chính khi quả “bong bóng” giá đất đã bị nổ, không những thế thị trường lại không có thanh khoản. Với các nhà đầu tư bị mắc cạn ở khu vực này không biết bao giờ mới có thể thoát ra được.
(Theo VnMedia)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét