2 tháng 6, 2012

Kiến nghị cưỡng chế tháo dỡ phần vi phạm tại Đảo Kim Cương


Vừa qua, liên quan đến vụ xây dựng sai phép tại dự án Đảo Kim cương, phường Bình Trưng Tây, quận 2 Tp.HCM do Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An (chủ đầu tư – CĐT), Sở Xây dựng vừa kiến nghị UBND Tp.HCM yêu cầu UBND quận 2 tiến hành cưỡng chế tháo dỡ phần xây dựng sai phép của công trình.
Kiến nghị cưỡng chế tháo dỡ phần vi phạm tại Đảo Kim Cương | ảnh 1
Theo quy định, sau khi có quyết định xử phạt, trong vòng 10 ngày CĐT phải thực hiện quyết định xử lý vi phạm nhưng đến nay công trình này đã quá thời hạn thực hiện quyết định xử phạt mà vẫn chưa tháo dỡ phần xây dựng sai phép.

Mặc dù trong quyết định xử phạt, UBND TP có nêu “trừ trường hợp được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép điều chỉnh thiết kế phù hợp với hiện trạng, đảm bảo sự an toàn và các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc tại khu vực, địa điểm vi phạm” (dự án này do Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế nên cơ quan điều chỉnh thiết kế phải là Bộ Xây dựng - PV) nhưng công trình này đến nay vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh thiết kế.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã hơn 30 ngày sau khi UBND TP ban hành quyết định xử phạt dự án Đảo Kim Cương, trong đó có yêu cầu khắc phục hậu quả là buộc tháo dỡ phần xây dựng sai phép gần 2.900m2 mà CĐT vẫn chưa thực hiện nên Sở Xây dựng đưa ra kiến nghị trên.

Được biết, tuần trước tại buổi làm việc với Bộ Xây dựng liên quan đến việc xử lý công trình này, UBND TP cũng đã báo cáo tình hình như trên với Bộ Xây dựng. Liên quan đến chỉ đạo của Bộ Xây dựng về việc cho phép CĐT tiếp tục thi công phần không sai phạm nhằm tránh gây lãng phí, hiện các cơ quan chức năng đã cho CĐT tiếp tục thực hiện phần không sai phạm của công trình, phần sai phạm vẫn bị tạm ngưng thi công. Thanh tra xây dựng TP, Thanh tra xây dựng quận 2 và các đơn vị liên quan hiện đang giám sát chặt chẽ việc thi công tại công trình này.
(Theo SGGP)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét