2 tháng 6, 2012

Trung Quốc: Giá nhà giảm tại hơn 70 thành phố


Giá nhà tại Trung Quốc trong tháng 5 giảm xuống thấp nhất 16 tháng qua do các quan chức cam kết tiếp tục kìm chế bất động sản khiến nhu cầu giảm.
Trung Quốc: Giá nhà giảm tại hơn 70 thành phố | ảnh 1
Công ty SouFun Holdings Ltd, chủ sở hữu website bất động sản lớn nhất Trung Quốc, cho biết giá nhà trong tháng 5 đã giảm 0,3% so với tháng 4, xuống còn 8.684 nhân dân tệ/m2 (1.364 USD). Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2009 và là tháng thứ 9 liên tiếp giá nhà tại Trung Quốc giảm, đợt giảm dài nhất kẻ từ 7/2010. Kết quả trên được rút ra từ cuộc khảo sát 100 thành phố tại Trung Quốc.

Công ty SouFun cho biết, giá nhà ở đã giảm tại 73 thành phố của Trung Quốc, trong khi 26 thành phố khác thông báo tăng. Giá nhà tại 10 thành phố lớn nhất, bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải đã giảm 0,5% trong tháng 4 và giảm 3,2% so với năm ngoái.

Tháng trước, Bộ Nhà ở cho biết Trung Quốc quyết tâm theo đuổi nỗ lực kìm chế thị trường nhà ở và sẽ không điều chỉnh những chính sách này. Tuyên bố được đưa ra sau khi Hội đồng nhà nước Trung Quốc trong tháng 4 cam kết sẽ thắt chặt chương trình kiểm soát các tài sản hiện thời, được thực hiện trong hai năm qua. Trong đó, Bắc Kinh sẽ thắt chặt kiểm soát các khoản thanh toán, thế chấp và áp đặt hạn chế về số lượng nhà mà một gia đình có thể mua.

Giám đốc điều hành chương trình nghiên cứu về châu Á tại Colliers International, ông Simon Lo cho biết: "Môi trường kinh tế bên ngoài đang suy yếu, và đang tác động tới thị trường bất động sản Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc chắc hẳn cũng nhận ra điều đó và chúng tôi hy vọng rằng Bắc Kinh sẽ từ từ nới lỏng các chính sách nhà ở vào nửa cuối năm nay.
(Theo DVT)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét