4 tháng 6, 2012

Tp.HCM: Sẽ cấp chứng chỉ quy hoạch miễn phí


Cá nhân, tổ chức muốn biết quy hoạch của một lô đất, khu vực thì sẽ được cơ quan chức năng cấp chứng chỉ quy hoạch trong vòng 20 ngày mà không phải đóng phí.
Tp.HCM: Sẽ cấp chứng chỉ quy hoạch miễn phí | ảnh 1
Quyết định của UBND Tp.HCM ban hành thủ tục cấp chứng chỉ quy hoạch quy định như trên. Người có nhu cầu chỉ cần nộp giấy đề nghị cấp chứng chỉ quy hoạch (theo mẫu) và bản đồ hiện trạng vị trí của lô đất tại một trong ba đơn vị sau: Sở Quy hoạch kiến trúc TP, phòng quản lý đô thị quận, huyện và các ban quản lý khu chức năng.

Trước đây, người dân muốn biết thông tin quy hoạch tại một lô đất cụ thể thường phải đóng phí 10.000-30.000 đồng/lần. Một số quận, huyện chỉ cung cấp thông tin quy hoạch cho chủ đất hoặc người được chủ đất ủy quyền.

Theo quy định, chứng chỉ quy hoạch bao gồm các thông tin: ranh giới của khu vực hoặc lô đất, chức năng sử dụng đất, diện tích, chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng, mật độ xây dựng, cốt nền, hệ số sử dụng đất, chiều cao xây dựng tối đa, tối thiểu của công trình, các thông tin về kiến trúc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bảo vệ môi trường...

Nếu khu vực hoặc lô đất mà người dân cần thông tin quy hoạch thuộc khu vực chưa có quy hoạch chi tiết 1/2.000 (hoặc tương đương) và đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 thì chưa được cấp chứng chỉ quy hoạch.
(Theo TTO)
BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét