4 tháng 6, 2012

Tháng 7: 120 nghìn tỷ đồng đầu tư công sẽ được giải ngân


Vừa qua, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: Trong vòng 7 tháng tới 120nghìn tỷ đồng đầu tư công sẽ được giải ngân và trong đó có lĩnh vực BĐS. Nhờ đó thị trường địa ốc được kỳ vọng là có thể được tháo gỡ phần nào sự bế tắc.

Theo thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, trong số 180 nghìn tỷ đồng đầu tư công dành riêng cho năm 2012, chính phủ mới dùng 60 nghìn tỷ đồng. Vì thế, trong 7 tháng còn lại của năm 120 nghìn tỷ đồng nữa sẽ được đưa vào thị trường và dòng tiền này khi được lưu thông chắc chắn sẽ kích thích tăng trưởng kinh tế tác động tích cực đến nhiều ngành nghề khác trong đó có BĐS.

Bên cạch đó, với 38 nghìn trái phiếu chính phủ tạm ứng trong năm 2013, thì trong 7 tháng cuối năm thị trường có thể đón nhận khoảng 200 nghìn tỷ đồng. Đó là chưa kể gói giải pháp khoanh nợ 100 nghìn tỷ tương đương khoảng 5 tỷ đô la Mỹ tạo điều kiện cho các ngân hàng giải ngân cho vay giúp tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng nhấn mạnh rằng, dù có bao nhiêu chính sách hỗ trợ đi nữa doanh nghiệp địa ốc cũng phải cơ cấu lại hàng hoá nhằm vào phân khúc với khả năng thang toán cao. Đồng thời phải cơ cấu lại dự án nguồn vốn để tự cứu mình trước.
(Theo VTV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét