18 tháng 5, 2012

Có nên mua căn hộ đã hoàn thiện, chưa có sổ hồng?

Hỏi: Tòa chung cư ở khu đô thị mới An Phú - An Khánh (Tp.HCM) của một công ty hiện đã hoàn thiện và bàn giao cho các hộ vào ở nhưng chưa có sổ hồng. Vậy tôi có nên mua loại căn hộ này không?
Tôi được tư vấn nếu nộp trước 95% số tiền sẽ được bàn giao căn hộ vào ở ngay, phần còn lại sẽ nộp sau khi có sổ hồng - khoảng tháng 3-2011. Tôi được biết công ty có đầy đủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng chung cư, quyết định của UBND quận 2 về việc cấp số nhà cho các căn hộ.

Vậy tôi có nên mua căn hộ này không? Chung cư này có được cấp sổ hồng cho các hộ vào ở không?


Trả lời:

- Theo quy định của pháp luật hiện hành, người mua các căn hộ thuộc chung cư như bạn trình bày sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi là “giấy chứng nhận”). Tùy vào thực trạng của chung cư (như có được xây dựng đúng giấy phép đầu tư hay không, đã đảm bảo đầy đủ các quy định hiện hành về hoàn công, về phòng chống cháy nổ...) mà người mua sẽ được cấp giấy chứng nhận đúng tiến độ hoặc chậm hơn thời gian quy định.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư để làm rõ về việc trong thời hạn bao lâu sẽ được cấp giấy chứng nhận. Nếu cần thiết, bạn cũng có thể yêu cầu chủ đầu tư xác lập thêm một bản cam kết về thời hạn được cấp giấy chứng nhận kể từ thời điểm xác lập hợp đồng mua bán căn hộ.
Luật sư Nguyễn Văn Hậu
(Theo TTO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét