8 tháng 6, 2012

Hà Việt Tungshing bị đề nghị thanh tra toàn diện


Sau hàng loạt các phản ứng của cư dân về việc chủ đầu tư thiếu minh bạch công khai dẫn đến cuộc tập trung phản đối của cư dân trước sảnh ngày 10/5 – 13/5. Mới đây dân cư của GW đã cho biết Hà Việt Tung Shing (HVTS) có dấu hiệu nhiều sai phạm.

Dấu hiệu sai phạm

Sau sự việc ngày 10/5, GW lập tức nhận được sự chú ý từ dư luận và được Sở Xây Dựng (SXD) xuống địa bàn vào ngày 13/5/2012. Sau đó Sở Xây Dựng đã chủ trì một cuộc họp liên ngành vào ngày 23/5/2012 với sự tham gia của các cơ quan chức năng như Sở Tài Chính, Sở Tài nguyên Môi trường, cục Thuế và đại diện cụ quản lý Nhà thuộc Bộ Xây Dựng, và tại buổi họp này dân cư đã đưa ra nhiều điểm đáng chú ý.

Hà Việt Tungshing bị đề nghị thanh tra toàn diện | ảnh 1
10 yêu cầu mà dân cư GW yêu cầu có lời giải thích từ HVTS và các cơ quan liên quan

Tại buổi họp này về phía dân cư yêu cầu HVTS và phía đơn vị liên quan giải thích cũng như giải quyết triệt để các vấn đề họ yêu cầu. Dù đúng dù sai họ cũng cần một câu trả lời, một lời giải thích hợp tình, hợp lý. Trong đó vấn đề họ quan tâm vẫn là minh bạch tài chính, giải thích việc thu phí để xe cao, đặc biệt là chưa trao cho họ sổ đỏ sau 3 năm đi vào hoạt động….

Đề nghị thanh tra toàn diện đối với chủ đầu tư Hà Việt Tungshing được bà Nguyễn Thị Minh Thanh (thay mặt BĐD cư dân) thẳng thắn đề nghị trong cuộc họp với sự tham gia của Sở Xây Dựng, Bộ Xây Dựng, Chủ đầu tư và toàn bộ BĐD cư dân. Dân cư GW cho rằng: Phó Giám đốc Sở XD Nguyễn Quốc Tuấn chỉ đưa ra những quan điểm mang cảm tính dựa vào hoàn cảnh và bản hợp đồng dân sự còn có quá nhiều điểm trái pháp luật và khuất tất mà không dựa vào luật nhà ở, văn bản quy phạm pháp luật như NĐ90/2006-CP ngày 6/9/2006 yêu cầu chủ đầu tư và cư dân nên thỏa thuận để đạt được kết quả trong khi nhiều năm qua 2 bên đã không tìm được tiếng nói chung. Đại diện cư dân cũng yêu cầu rà soát lại hàng loạt các vấn đề sở hữu, xây dựng và đầu tư của HVTS tại dự án Golden Westlake.

Hà Việt Tungshing bị đề nghị thanh tra toàn diện | ảnh 2
Khu vực tập trung rác thải mà chủ đầu tư “cho phép” cư dân đi qua

Giọt nước tràn ly

Sự kiện phản ứng của cư dân mới đây vào ngày 10/5/2012 qua việc dàn hàng trăm chiếc xe tại sảnh chung cư khi bị chủ đầu tư đơn phương chiếm đoạt tầng hầm và áp đặt giá gửi xe từ 1 triệu lên 2,5 mà không có sự đồng thuận với cư dân là không hợp pháp. Đây chính là giọt nước làm tràn ly nên việc bùng phát “Sức mạnh Cư dân” đã trở nên ngày một mạnh mẽ hơn, đoàn kết hơn vì một mục đích hướng tới sự công bằng.

Điều đáng nói là việc không minh bạch tài chính và quyền sở hữu chung riêng tại khu GW mà hiện diễn ra rất phức tạp nhiều chung cư trên cả nước. Khi cái “Lý không chắc – Tình không xuôi” dẫn đến sự tham lam của chủ đầu tư mà quên đi trách nhiệm, nghĩa vụ với cư dân và quyền lợi cộng đồng, bội ước trước những hứa hẹn khá chuyên nghiệp trước khi bán. Tuy nhiên “Sức mạnh Cư dân” ở đây đã được thể hiện mạnh mẽ và phản ứng kiên quyết buộc chủ đầu tư phải giải trình về các mức phí nhưng ở một góc độ nào đó thì chủ đầu tư không thể hoặc không muốn công khai minh bạch. Tại sao họ phải tận thu đối với cư dân và có những dấu hiệu không minh bạch tài chính, thuế. Tât cả mới chỉ là nghi vấn nhưng đây chính là “giọt nước” đã làm tràn ly gây nên những bức xúc và lộ thêm nhiều dấu hiệu không hợp pháp của chủ đầu tư hà Việt Tungshing.
(Theo DĐDN)
BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn đọc xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhân phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn
!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét