25 tháng 5, 2012

Quảng Bình: Thị trấn Ba Đồn mở rộng lên đô thị loại IV


Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định công nhận thị trấn Ba Đồn mở rộng thuộc tỉnh Quảng Bình là đô thị loại IV.
Quảng Bình: Thị trấn Ba Đồn mở rộng lên đô thị loại IV
Ông Đậu Minh Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, Quảng Bình cho biết thông tin trên. Theo đó, thị trấn Ba Đồn mở rộng dựa trên cơ sở thị trấn Ba Đồn và 5 xã xung quanh, gồm các xã Quảng Thọ, xã Quảng Long, xã Quảng Thuận, xã Quảng Phong  và thôn Xuân Kiều, xã Quảng Xuân.

Theo đề án đề nghị công nhận thị trấn Ba Đồn mở rộng là đô thị loại IV, Ba Đồn là thị trấn huyện lỵ của huyện Quảng Trạch, là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Quảng Trạch trong tổng thể các đô thị của tỉnh và cả nước, nằm trong quy hoạch xây dựng vùng nam Hà Tĩnh - bắc Quảng Bình và được xác định là vùng kinh tế tổng hợp, động lực phát triển của hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Trước đó, vào năm 2008, Bộ Xây dựng đã có văn bản số 612/BXD-KTQH về việc thoả thuận thị trấn Ba Đồn là đô thị loại IV.
(Theo Báo Quảng Bình)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét