25 tháng 5, 2012

Mỹ: Doanh số bán nhà mới trong tháng 4 tăng vượt dự đoán


Theo Bộ Thương mại Mỹ, lượng mua nhà mới tăng lên 343.000 căn, tăng 3,3% so với con số điều chỉnh 332.000 tháng 3, và vượt dự báo trung bình 335.000 của Bloomberg. Bên cạnh đó, số liệu cho thấy doanh số nhà ở có sẵn tháng 4 cũng tăng ở tất cả các khu vực.
Mỹ: Doanh số bán nhà mới trong tháng 4 tăng vượt dự đoán | ảnh 1
Một báo cáo riêng biệt của Cơ quan tài chính nhà ở Liên bang hôm nay chỉ ra giá nhà ở Mỹ tăng 2,7% trong 12 tháng tính tới tháng 3. Trong tháng 3, giá nhà tăng 1,8% sau khi tăng 0,3% trong tháng 2. Nhà tăng giá ở tất cả các khu vực, đứng đầu là khu vực bao gồm Texas và Louisiana, tăng 4%. Trong quý I/2012, giá nhà đã tăng 0,5% so với cùng kì năm trước, mức tăng đầu tiên kể từ năm 2007.

Tăng trưởng việc làm, giá nhà phải chăng và lãi suất thấp kỉ lục là các nguyên nhân khiến nhiều người có khả năng mua nhà hơn. Phó kinh tế trưởng Richard DeKaser của Parthenon Group LLC ở Boston nhận đinh, rõ ràng thị trường nhà ở đã vượt qua khó khăn, và vấn đề chỉ là sự hồi phục này sẽ mạnh mẽ thế nào. Các dữ liệu này là tín hiệu lạc quan cho nền kinh tế tăng trưởng mạnh hơn.

Doanh số bán nhà mới chiếm khoảng 7,6% thị trường nhà ở nói chung ở Mỹ và cạnh tranh gay gắt với doanh số từ phân khúc nhà có sẵn mặc dù số lượng không nhiều.
(Theo DVT)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét