25 tháng 5, 2012

Tp.HCM: Hoàn tiền cho người đóng trước bạ nhà, đất giá cao


Cục Thuế Tp.HCM vừa có hướng dẫn về việc áp dụng giá đất để tính lệ phí trước bạ. Theo đó, giá đất để tính lệ phí trước bạ nhà, đất là giá đất do UBND TP ban hành hằng năm.
Tp.HCM: Hoàn tiền cho người đóng trước bạ nhà, đất giá cao | ảnh 1
Ảnh minh họa

Ông Vũ Văn Hoàng - Chi cục trưởng Chi cục Thuế Q.8 cho biết sẽ hoàn trả lại số tiền chênh lệch lệ phí trước bạ nhà, đất đã thu lố của người dân. Người dân đã đóng lệ phí trước bạ nhà, đất theo giá ghi trên hợp đồng mua bán trong thời gian từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 5/2012 thì liên hệ Chi cục Thuế Q.8 để được hướng dẫn thủ tục hoàn thuế. Tương tự, đại diện Chi cục Thuế Q.Phú Nhuận cũng cho biết sẽ hoàn tiền lại cho người dân đã đóng lệ phí trước bạ nhà, đất theo giá trên hợp đồng công chứng.

Theo quy định, người dân mua nhà chỉ đóng lệ phí trước bạ 0,5% giá đất do UBND TP ban hành, nhưng một số chi cục thuế đã hiểu sai quy định và thu mức 0,5% giá nhà, đất ghi trong hợp đồng mua bán. Do vậy có trường hợp đã đóng thuế trước bạ cao hơn so với quy định hàng chục triệu đồng.
(Theo Báo Xây dựng)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét