25 tháng 5, 2012

Hết thời mua nhà giá chênh


Nếu như trước đây các chủ đầu tư và người mua nhà muốn mua 1 sản phẩm BĐS phải thông qua các sàn giao dịch và các văn phòng nhà đất và phải trả mức chênh lệch rất cao thì hiện nay các nhà đầu tư đã chuyển hướng tìm về các siêu thị BĐS nơi tập trung nhiều sản phẩm nhà đất.
Ở đây họ được ký trực tiếp với chủ đầu tư với giá gốc mà không thông qua các khâu trung gian cũng như không phải bỏ 1 đồng tiền chênh lệch nào. Đây được xem là xu hướng để tiến tới thị trường BĐS minh bạch và giúp chủ đầu tư, khách hàng gần nhau hơn để tăng tính thanh khoản cho thị trường.
Dạo qua nhiều sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội hiện nay, rất nhiều sàn trong tình cảnh giao dịch đìu hiu, không có khách. Nhiều văn phòng còn cho thuê lại hoặc đóng cửa vì không có người mua.

Trái ngược với các sàn giao dịch nhà đất nhỏ lẻ thì các siêu thị nhà đất lớn vẫn đông khách hàng đến hỏi mua do ở đây được cho là siêu thị bán giá gốc và được ký với hợp đồng với chính chủ đầu tư.

Chị Nguyễn Hồng Thanh chủ đầu tư, khi mà ký với các chủ đầu tư thứ cấp thì mình còn chưa biết tính toán được hết các rủi ro, nhưng khi ký hợp đồng với chủ đầu tư chúng ta có thể yên tâm hơn vì đó là sản phẩm của họ, họ phải đảm bảo cho nhà đầu tư.

Theo ông Phạm Thành Hưng, phó TGĐ Tập đoàn Thế Kỷ: Khi chúng tôi cố gắng tiếp cận giữa những nhu cầu thực giữa người bán và người mua thì người đó sẽ không quá phụ thuộc vào thị trường và tình hình kinh tế vĩ mô
(Theo VTV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét