1 tháng 6, 2012

Phân khúc BĐS “độc” đang được nhiều khách hàng quan tâm


Trong khi nhiều dự án không đủ vốn để hoàn thiện, thậm chí sắp đưa vào sử dụng vẫn không có giao dịch, thì một số dự án vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Đó là những dự án có thiết kế độc đáo, tạo sự khác biệt.

Phân khúc BĐS “độc” đang được nhiều khách hàng quan tâm | ảnh 1
Dãy biệt thự đang xây dựng nằm trong Khu đô thị Resco. Images: Hà Phương

Đây chính là thời điểm khách hàng là thượng đế và thị trường bất động sản (BĐS) dần có sự thanh lọc.

Giao dịch vẫn thành công

Mặc dù thị trường BĐS tính thanh khoản vẫn thấp, nhưng trong một số dự án, hoạt động giao dịch vẫn được diễn ra suôn sẻ. Đại diện một sàn giao dịch BĐS trên đường Lê Văn Lương cho biết, trong số những dự án ký gửi tại đây, dự án được đầu tư công phu, cam kết đúng tiến độ, có hạ tầng tốt, môi trường sống xanh vẫn có khách giao dịch. Khách hàng thường "kết" những căn hộ chung cư 75 - 90m2, đất nền 80 - 100m2.

Dự án Venesia Nha Trang, với lợi thế giao thông thuận tiện, trong một tháng đã có 80 căn được khách hàng đăng ký mua. Chủ đầu tư dự án cho biết, chính các thiết kế tạo sự khác biệt đã khiến khách hàng quan tâm nhiều hơn. Dự án PFT City Đà Nẵng, với thiết kế linh hoạt, không gian mở trong từng phân khúc như biệt thự đơn lập, liền kề, biệt thự phố, căn hộ chung cư có thể tách làm 2 hay 3 căn hộ độc lập, trong ngày đầu ra mắt đã có hàng trăm khách hàng đăng ký mua. Vài tuần trước đó, khi mới có thông tin về dự án này đã có nhiều khách hàng tìm hiểu và đặt mua sản phẩm. Dự án An Bình Tower (Hà Nội), nằm trong quần thể các dự án đô thị, đường giao thông thuận lợi, một dự án có mức giá "sốc" 14,2 triệu đồng/m2, khiến khách hàng tập trung sự chú ý.

Thị trường thật xuất hiện

“Hiện tượng đầu cơ rồi dần rút lui, thay vào đó là xuất hiện cung - cầu thật. Nếu các chủ đầu tư không đáp ứng được các tiêu chí về kiến trúc, hạ tầng, giá cả, tiến độ thanh toán, tiến độ hoàn thiện thì chắc chắn sẽ bị thị trường thanh loại.”
GS.TSKH Đặng Hùng Võ
Trước việc một số dự án không chỉ tại Hà Nội mà tại Đà Nẵng, Nha Trang vẫn có đông khách hàng giao dịch, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Tổng giám đốc Cen Goup cho biết: Những khách hàng này hầu hết có khả năng tài chính độc lập không phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng. Thời điểm trước, họ còn nghe ngóng trong bối cảnh thị trường ảm đạm. Nhưng đến thời điểm này thị trường dần có sự thanh lọc nên khách hàng quyết định đầu tư. Những dự án "đói vốn", hạ tầng không đồng bộ, thiết kế đơn giản… sẽ tiếp tục thanh khoản chậm. Những dự án thiết kế độc đáo, mới lạ, có môi trường sống tốt… sẽ tiếp tục là điểm đến của giới đầu tư.

Theo GS.TSKH Đặng Hùng Võ, tính chất thị trường thật đã xuất hiện. Thị trường không phải đến mức kiệt quệ như mọi người vẫn nghĩ. Bởi, nếu các dự án có lợi thế về địa điểm, hạ tầng xã hội tốt, môi trường sống xanh, thiết kế các căn hộ, biệt thự hợp lý, giá cả về gần sát với giá trị thực… thì chắc chắn giao dịch vẫn thành công. Hiện nay, nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn, các dự án đáp ứng được các tiêu chí kể trên thì thị trường BĐS sẽ vẫn giao dịch tốt./.
(Theo KTĐT)

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét