1 tháng 6, 2012

Tp.HCM kiến nghị được thế chấp đất vay vốn xây nhà xã hội


UBND Tp.HCM vừa cho biết sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP được sử dụng quyền sử dụng đất hoặc chính dự án nhà ở xã hội để thế chấp vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
Tp.HCM kiến nghị được thế chấp đất vay vốn xây nhà xã hội | ảnh 1
Một trong những dự án nhà ở xã hội trên địa bàn Tp.HCM

Tp.HCM cũng kiến nghị Chính phủ cho phép các dự án đầu tư xây dựng nhà lưu trú công nhân đang làm việc trong và ngoài các khu chế xuất, khu công nghiệp được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định như doanh nghiệp được vay lãi suất ưu đãi phù hợp với thời gian thu hồi vốn của dự án từ 20 - 40 năm để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho thuê với mức thuê phù hợp; cho phép TP được nghiên cứu và triển khai vận dụng thí điểm mô hình quỹ tín thác đầu tư BĐS đối với các dự án nhà ở an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, TP sẽ xây dựng Đề án phát triển thị trường BĐS phục vụ cho chương trình hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế TP giai đoạn 2011 - 2015; tăng cường tiềm lực và nâng cao hiệu quả của kinh tế nhà nước trong hoạt động kinh doanh BĐS; phát triển mạnh kinh tế tư nhân trong hoạt động kinh doanh BĐS; đẩy mạnh đầu tư xây dựng, phát triển quỹ nhà ở xã hội để đa dạng hóa hàng hóa BĐS.

Ngoài ra, nhà nước sẽ trực tiếp tham gia phát triển quỹ đất sạch đối với những dự án xây dựng khu đô thị mới, đấu giá các khu đất này và thu hồi vốn đầu tư và lãi về cho ngân sách.
(Theo DĐDN)
BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím XUẤT BẢN. Sau đó, điền thông tin theo hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.
Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét